Gần 5 tỷ đồng thực hiện các mô hình giảm nghèo

09:45, 07/11/2018

Từ năm 2016 đến nay, tỉnh ta đã thực hiện hiệu quả chương trình Nhân rộng mô hình giảm nghèo. Riêng 11 tháng qua, tỉnh đã phân bổ gần 5 tỷ đồng cho cấp huyện thực hiện chương trình này. Trong đó, trên 4,3 tỷ đồng được trích từ ngân sách Trung ương, số còn lại là của ngân sách địa phương. Từ số tiền được phân bổ, các địa phương đã thực hiện 24 mô hình giảm nghèo với 328 hộ nghèo, cận nghèo tham gia.

Được biết, năm 2016, kinh phí phân bổ cho các địa phương thực hiện chương trình Nhân rộng mô hình giảm nghèo xấp xỉ 1,1 tỷ đồng; năm 2017 là 1,7 tỷ đồng.

Qua gần 3 năm thực hiện chương trình, UBND các huyện đã triển khai xây dựng các mô hình chăn nuôi, trồng trọt phù hợp với nhu cầu, điều kiện của hộ nghèo, cận nghèo.

Qua đó, không chỉ giúp người dân tiếp cận được với các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả mà còn khuyến khích, huy động được cộng đồng dân cư giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo trong quá trình thực hiện các mô hình. Đồng thời, góp phần giúp người dân nâng cao thu nhập, thoát nghèo bền vững.