Hỗ trợ thu hút nguồn nhân lực làm việc tại hợp tác xã

10:52, 25/12/2018

Nhằm góp phần đổi mới tổ chức quản lý, cơ cấu sản xuất, thúc đẩy HTX phát triển, mới đây, UBND tỉnh đã ra quyết định phê duyệt danh sách các hợp tác xã (HTX) thuộc đối tượng hỗ trợ chính sách thu hút nguồn nhân lực tham gia quản lý, làm việc tại HTX. Theo đó, có 14 HTX trên địa bàn tỉnh được hưởng hỗ trợ.

Cụ thể: T.P Thái Nguyên có 5 HTX được hỗ trợ; Phú Bình có 4 HTX; Đồng Hỷ có 2 HTX; Phú Lương có 2 HTX và Định Hóa có 1 HTX được hỗ trợ. Đây đều là các HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với các loại nông sản chủ yếu như: chè, rau, củ, quả, gà đồi, miến dong, mỳ gạo, chăn nuôi…

4 HTX sẽ nhận được các hỗ trợ như: Bồi dưỡng nâng cao năng lực đối với cán bộ quản lý và thành viên HTX; đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp cao đẳng, đại học xuống làm việc ở HTX có thời hạn để tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý; chi phí đi lại từ trụ sở chính của HTX đến cơ sở bồi dưỡng; chi phí mua tài liệu của khóa học, chi phí tổ chức, quản lý lớp học… Ngân sách trung ương hỗ trợ 100% kinh phí để thực hiện.

Việc hỗ trợ thu hút nhân lực tham gia quản lý, làm việc tại các HTX sẽ góp phần tạo thuận lợi hơn cho các HTX trong việc tiếp thu khoa học kỹ thuật mới, xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh cũng như mở rộng liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển.