Bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách 2019

14:56, 05/01/2019

Ngày 5-1, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, bàn biện pháp triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Báo cáo tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Cục Thuế tỉnh nhấn mạnh: Mặc dù kinh tế của tỉnh còn tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng về cơ bản, các ngành kinh tế trên địa bàn vẫn duy trì được đà tăng trưởng và phát triển, tạo nền tảng quan trọng giúp việc thu ngân sách của tỉnh đạt kết quả cao. Cụ thể, toàn Ngành đã thu được 11.842 tỷ đồng, vượt 1.930 tỷ đồng so với dự toán, bằng 119,5% kế hoạch được giao. Nếu loại trừ tiền sử dụng đất được 9.300 tỷ đồng, bằng 108% dự toán. Các nguồn thu đạt cao, gồm: Thu từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; thu từ khu vực công thương nghiệp - ngoài quốc doanh; thuế thu nhập cá nhân; thu tiền thuê đất; sử dụng đất; lệ phí trước bạ.

Để đạt được kết quả này, nhiều giải pháp đã được ngành Thuế thực hiện trong năm qua. Trong đó, cải cách hành chính, hiện đại hóa luôn được toàn ngành quan tâm thực hiện. Cùng với đó là các công tác: Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, quản lý kê khai, kế toán thuế; thanh, kiểm tra; quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế… cũng được tiếp tục đẩy mạnh. Với những thành tích đạt được, tập thể Cục Thuế đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất theo Quyết định số 2394/QĐ-CTN ngày 20-12-2018…

Với mục tiêu tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách năm 2019 với dự toán được giao là 11.650 tỷ đồng, ngành Thuế tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp quan trọng. Trong đó, một trong những nội dung mà ngành Thuế sẽ quyết liệt thực hiện đó là tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết, sáng tạo, đẩy mạnh thi đua trong toàn đội ngũ cán bộ công chức, thực hiện tốt 4 giá trị “Minh bạch - chuyên nghiệp - liêm chính - đổi mới”, không để xảy ra tình trạng gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp.

Trước đó khi Hội nghị, toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động ngành Thuế tỉnh đã đến dâng hương, tưởng nhớ 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915 tại Nhà tưởng niệm, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên (ảnh trên).