Công ty cổ phần Cơ khí Phổ Yên: Dự kiến thưởng Tết 3 tháng lương cơ bản/người lao động

16:39, 22/01/2019

Năm 2018, các kế hoạch sản xuất của Công ty cổ phần Cơ khí Phổ Yên (T.X Phổ Yên) đều hoàn thành và tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2017. Doanh thu đơn vị đạt khoảng 757 tỷ đồng (tăng 19,9%), giá trị sản xuất công nghiệp đạt 704 tỷ đồng (tăng 19%) và nộp ngân sách Nhà nước hơn 26 tỷ đồng (tăng 10,5%). 

Đây là đơn vị chuyên sản xuất các linh phụ kiện trong lắp ráp xe máy, vòng bi các loại, hộp số và các sản phẩm cơ khí khác. Để hoàn thành được kế hoạch nêu trên, trong năm vừa qua, Công ty đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp như: Đa dạng hóa các sản phẩm cơ khí phục vụ cho ngành xây dựng, giao thông, năng lượng nhằm mở rộng thị trường sản xuất; tập trung nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu đối với sản phẩm thế mạnh của đơn vị là vòng bi xe máy, đồng thời đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu và tăng cường phối hợp với các Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO) và Phòng Thương mại và Công nghệ Việt Nam (VCCI) để xây dựng thương hiệu, nhận diện thương hiệu sản phẩm và giao dịch bằng thương mại điện tử…

Năm 2019, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 10% trên tất cả các chỉ tiêu sản xuất so với năm 2018. Song song với đó, đơn vị cũng đề ra thêm những giải pháp góp phần hoàn thành nhiệm vụ mới như nâng cao trình độ đội ngũ nhân sự thông qua đào tạo, quản trị mục tiêu; đầu tư các thiết bị máy móc hiện đại theo hướng tự động, khép kín từ khâu thiết kế đến hoàn thiện sản phẩm nhằm giảm giá giá thành sản phẩm và tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Được biết hiện tại, đơn vị đang giải quyết việc làm cho hơn 900 người lao động, với mức thu nhập trung bình 8,5 triệu đồng/người/tháng (tăng hơn 1,2 triệu so với năm 2018).

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Công ty dự kiến thưởng Tết cao hơn mọi năm với 3 tháng lương cơ bản/người lao động.