Trong năm 2018, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã phát huy sự nỗ lực, sáng tạo của cả đội ngũ, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu được giao; đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện cho phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và sinh hoạt của nhân dân; sản xuất, kinh doanh có lợi nhuận. Đặc biệt, ngoài việc chú trọng công tác đầu tư các công trình lưới điện, Công ty còn nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
Trong những năm gần đây, tỉnh ta luôn được đánh giá là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của cả nước. Đi đôi với sự tăng trưởng kinh tế, nhu cầu sử dụng điện thương phẩm trên địa bàn cũng luôn tăng trưởng từ 7-15%/năm. Chính vì vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2018 với mục tiêu: “Cung cấp điện an toàn, liên tục, đảm bảo chất lượng điện năng, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân”, ngay từ những ngày đầu năm, Công ty tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, phòng ban thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý, vận hành lưới điện, đặc biệt là công tác tiết kiệm, chống lãng phí. Tổ chức tốt công tác phối hợp với các đơn vị điều độ lưới điện quốc gia, truyền tải điện Thái Nguyên và các đơn vị khác trong ngành thực hiện các giải pháp cải tạo, nâng cấp nguồn điện, lưới điện; áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác sửa chữa, vận hành và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng...
Năm 2018, kết quả SXKD của Công ty đạt khá, nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ chủ yếu đều có bước tăng trưởng so với năm 2017. Cụ thể: Tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 4.711,13 tr.kWh, bằng 100,24 % kế hoạch năm, tăng gần 7% so với năm 2017; tổng doanh thu đạt trên 7.427 tỷ đồng, bằng 100,25% so với kế hoạch, tăng 10% so với năm 2017; bảo đảm việc làm cho trên 1.100 lao động với mức thu nhập bình quân 15 triệu đồng/người/tháng; tổn thất điện năng theo kỳ thương phẩm thực hiện đạt 4,70%, giảm hơn so với kế hoạch là 0,12%, và thấp hơn so với 2017 là 0,25%. Về công tác điện nông thôn, năm 2018 đã có 139/139 xã trên địa bàn có điện; 138/139 xã (đạt 99,28%) đạt tiêu chí số 4 về điện, 236.166/236.282 hộ (đạt 99,95%) có điện; 2.234/2.238 thôn (đạt 99,82%) có điện, giảm 10 thôn bản so với năm trước. Chỉ số tiếp cận điện năng trung bình 4,84 ngày/khách hàng, giảm 0,61 ngày so với năm 2017. Điểm đánh giá độ hài lòng của khách hàng là 8,57 điểm, tăng 0,36 điểm so với năm 2017.
Từ tháng 7-2018, Công ty đã chính thức đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển xa và tổ chức điều khiển xa 12 trạm biến áp (TBA) 110kV khu vực; cải tạo phần lớn các đường dây 110kV mang tải ở mức 30-70%, thành mạch transit để hỗ trợ việc cung ứng điện từ lưới 110kV; phối hợp đóng điện các công trình máy biến áp (MBA) T2 TBA 110kV Lưu Xá, MBA T4, TBA 110kV Gò Đầm và đấu nối được 4 mạch 110kV xuất tuyến trạm 220kV Lưu Xa, tạo linh hoạt trong phương thức cấp điện...
Để hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2019, ngay từ những ngày đầu năm, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên đã đề ra một số giải pháp thực hiện, cụ thể: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; tăng cường cải cách thủ tục hành chính, chống mọi biểu hiện tiêu cực, cửa quyền trong quan hệ, giao tiếp với khách hàng; tiếp tục đầu tư và sử dụng hiệu quả các công trình, dự án, đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn.