Giá trị sản xuất công nghiệp giảm 8,69% so với tháng trước

16:15, 29/01/2019

Tháng 1-2019, giá trị sản xuất trên địa bàn tỉnh ước đạt ước đạt gần 51.300 tỷ đồng, giảm 8,69% so với tháng trước, tăng 2,6% so với cùng kỳ. Nguyên nhân là bởi trong tháng mức sản xuất của các sản phẩm công nghiệp chủ lực còn thấp do nhu cầu tiêu dùng giảm và lượng tồn kho còn nhiều... đã tác động đến chỉ số sản xuất công nghiệp.

Cụ thể, các nhóm ngành công nghiệp giảm so với tháng trước là: Công nghiệp chế biến, chế tạo (giảm 9%); khai khoáng (giảm 7,2%)... Một số sản phẩm công nghiệp giảm so với tháng trước: Đồng Tinh quặng (Cu >20%); than sạch khai thác; xi măng; quặng sắt và tinh sắt chưa nung; phụ tùng khác của xe có động cơ... Bên cạnh đó, vẫn có nhiều sản phẩm công nghiệp tăng trưởng rõ rệt so với tháng trước như: Mạch điện tử tích hợp, camera truyền hình, sắt thép các loại…

Để thúc đẩy công nghiệp phát triển, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, đồng thời, quan tâm hỗ trợ về vốn, công nghệ thông tin, môi trường đầu tư để các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.