Ký kết thỏa thuận phối hợp thu ngân sách

15:24, 30/01/2019

Chiều 28-1, tại Kho bạc Nhà nước (KBNN) huyện Đại Từ đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận phối hợp thu ngân sách giữa KBNN Đại Từ, Chi cục Thuế huyện với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Thái Nguyên có phòng giao dịch tại huyện Đại Từ.

Theo đó, Phòng Giao dịch Đại Từ của BIDV Thái Nguyên sẽ thực hiện mở tài khoản chuyên thu cho KBNN huyện. Tài khoản chuyên thu này được sử dụng để thu các khoản thu của người nộp thuế có tài khoản giao dịch tại BIDV. Việc mở và sử dụng các tài khoản chuyên thu này được thực hiện đồng thời với việc triển khai thanh toán song phương điện tử  giữa BIDV với KBNN cho toàn bộ hệ thống KBNN mở tài khoản chuyên thu tại BIDV.

Việc phối hợp thu ngân sách Nhà nước của KBNN và Chi cục Thuế qua hệ thống ngân hàng nói chung, BIDV nói riêng là một trong những nội dung thiết thực góp phần cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu thời gian và thủ tục cho người nộp thuế, đồng thời nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân thanh toán không dùng tiền mặt trong khu vực công.