Nỗ lực khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất

14:30, 20/03/2019

Từ khi tách ra để trở thành một Công ty độc lập vào năm 2009, đến nay, sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, Công ty TNHH MTV Tam Hữu (T.P Sông Công) đã từng bước khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Đến thăm các nhà xưởng sản xuất cơ khí của Công ty TNHH MTV Tam Hữu một ngày đầu năm, chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc hăng say, tất bật của hơn 200 công nhân, nhân viên trong Công ty. Xe chở hàng thay nhau ra, vào để nhập nguyên liệu cũng như xuất hàng thành phẩm đến khách hàng. Xa xa, các nhà xưởng cũng vừa được Công ty đầu tư sửa chữa, làm mới, tạo không gian làm việc thoáng đãng, sạch sẽ cho công nhân. Ông Dương Quang Dũng, Giám đốc Công ty cho biết: Là Công ty chuyên sản xuất các dụng cụ cơ khí cầm tay thông dụng đòi hỏi độ chính xác cao từ phía khách hàng, thời gian qua, chúng tôi đã thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm với giá thành hợp lý để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Ngay trong 2 tháng đầu năm, chúng tôi đã xuất bán gần 1 triệu sản phẩm, ở các thị trường (Đức, Mỹ, Pháp, Đài Loan…), tạo việc làm ổn định và thu nhập cho công nhân đạt hơn 8 triệu đồng/người/tháng.

Cũng theo đánh giá của ông Dũng, năm 2019 là năm Công ty tiếp tục đối mặt với những khó khăn do giá nguyên, vật liệu đầu vào phục vụ sản xuất các sản phẩm cơ khí liên tục tăng cao (tùy từng thời điểm mà giá nguyên vật liệu tăng khoảng 20% so với năm 2018) trong khi hàng hóa sản xuất ra cạnh tranh với nhiều sản phẩm của các Công ty khác… Chính bởi vậy, Công ty đã liên tục tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng (chủ yếu là ở các thị trường nước ngoài). Bên cạnh đó, Công ty còn mở rộng việc sản xuất thêm các mặt hàng phụ tùng ô tô, xe máy… phục vụ các nhà máy sản xuất ô tô, xe máy tại Nhật Bản, Việt Nam.

Tuy nhiên, để sản xuất ra các mặt hàng trên đòi hỏi Công ty phải liên tục cải tiến công nghệ, thiết bị máy móc để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt hơn những yêu cầu khắt khe của khách hàng. Nếu như những năm trước, các sản phẩm cơ khí được sản xuất ra trên hệ thống máy dập khuỷu, có độ chính xác, an toàn chưa cao, tiếng ồn trong quá trình sản xuất lớn, tốn nhiên liệu… thì nay, Công ty đã thay thế hệ thống máy dập khuỷu bằng dây chuyền máy dập thủy lực góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí về điện năng, đảm bảo an toàn cho người lao động… với kinh phí đầu tư gần 20 tỷ đồng.

Để các kỹ sư, công nhân không bị bỡ ngỡ khi Công ty đưa hệ thống công nghệ máy móc hiện đại vào sản xuất, các kỹ sư, công nhân được giao nhiệm vụ vận hành máy đã được Công ty cử đi học, đào tạo trước khi thay thế các thiết bị máy mới nên các công nhân trong Công ty đều làm chủ được công nghệ, thiết bị. Ông Trịnh Đình Thanh, kỹ sư vận hành dây chuyền nhiệt luyện (thiết bị đo độ cứng của sản phẩm) cho biết: Trước đây, khi chưa có dây chuyền này, các sản phẩm của Công ty sản xuất ra có độ chính xác, độ cứng chưa đảm bảo. Từ khi được Công ty cử đi đào tạo và về vận hành dây chuyền nhiệt luyện (năm 2018), tôi thấy vận hành dây chuyền này không khó, chỉ cần người vận hành chú ý thực hiện theo đúng hướng dẫn của công nghệ (thời gian ra nhiệt) là máy sẽ cho ra sản phẩm với độ cứng đảm bảo theo yêu cầu của khách hàng.

Được biết, Công ty TNHH MTV Tam Hữu tiền thân là thành viên của Công ty TNHH Meinfa. Từ khi tách ra thành một Công ty riêng, với những sáng tạo, cách làm hay trong sản xuất kinh doanh, Công ty đã từng bước ổn định sản xuất kinh doanh. Nếu như năm 2018, Công ty sản xuất và bán ra thị trường gần 6 triệu sản phẩm các loại, đạt doanh thu 100 tỷ đồng (tăng 3% so với năm 2017), nộp ngân sách Nhà nước 6 tỷ đồng. Năm 2019, Công ty dự kiến sẽ đạt doanh thu 120 tỷ đồng, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Ông Dũng chia sẻ thêm: Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư thiết bị, máy móc, công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và cạnh tranh với các Công ty khác có cùng dòng sản phẩm. Đồng thời, không ngừng tìm kiếm, mở rộng thêm các thị trường mới để xuất bán được nhiều sản phẩm hơn.