Có mặt tại thị trường Thái Nguyên từ cuối năm 2013, đến nay, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Chi nhánh Thái Nguyên đã có 177 nghìn khách hàng. Tính đến cuối tháng 2, tổng dư nợ cho vay của Chi nhánh đạt 2.552 tỷ đồng, tăng 2%; huy động nguồn vốn đạt 1.623 tỷ đồng, tăng 21% so với cuối năm 2018.
Cũng trong 2 tháng đầu năm, Chi nhánh đã phát triển thêm gần 1.800 khách hàng mới; doanh số sử dụng thẻ đạt 13 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ 2018; doanh số mua bán ngoại tệ đạt 12 triệu USD; doanh số thanh toán quốc tế đạt 21 triệu USD; số lượt khách hàng đăng ký sử dụng mới dịch vụ ngân hàng điện tử (E-banking) đạt trên 4.600 khách, nâng tổng số khách đăng ký sử dụng lên trên 121.000 khách. Qua đó, thu từ dịch vụ đạt 6 tỷ đồng.
Năm 2019, Vietcombank Thái Nguyên được giao tăng trưởng nguồn vốn huy động là 51,8% và dư nợ tăng 34,9%, so với 2018. Để đạt được mục tiêu này, Vietcombank đang tập trung thực hiện các giải pháp, như: Quan tâm phát triển khách hàng; chú trọng tăng trưởng tín dụng vào khách hàng có tình hình tài chính lành mạnh, các ngành/lĩnh vực có triển vọng tốt. Tiếp tục đẩy mạnh cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank; ưu tiên phát triển tín dụng bán lẻ; rà soát, đánh giá lại khách hàng đang có quan hệ tín dụng tại Chi nhánh; chú trọng công tác kiểm tra trước, trong và sau cho vay; quan tâm và tập trung nguồn lực xử lý, thu hồi nợ xấu…