Ngày 21-4, tại Hà Nội, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2019.
Theo báo cáo, năm 2018, TNG đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng với doanh thu đạt 3.613 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 181 tỷ đồng, tăng 45% và 57% so với năm trước. Năm 2019, Hội đồng Quản trị TNG đề xuất kế hoạch doanh thu 4.154 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 208 tỷ đồng. Cho đến thời điểm này, TNG đã ký kết các hợp đồng đủ đơn hàng cho đến tháng 9/2019. Ngoài các khách hàng hiện hữu như ZARA, MANGO, GAP, CK, Decathlon, The Children’s Place…, gần đây, TNG nhận được nhiều đề nghị hợp tác mới như G-III (Mỹ), IMPERAL (Canada), CHOIS (Hàn Quốc). Hai khách hàng lớn nhất của TNG là Decathlon và The Children’s Place (TCP) đang chiếm khoảng 66,5% giá trị đơn hàng, trong đó Decathlon chiếm 40%. TNG đã chủ động giảm đơn hàng từ những đối tác nhỏ, có biên lợi nhuận thấp và nhận thêm đơn hàng từ đối tác lớn...
Tại Đại hội, các cổ đông đã thảo luận sôi nổi về báo cáo tài chính năm 2018, kế hoạch sản xuất năm 2019 và thông qua Nghị quyết Đại hội cổ đông phiên họp thường niên năm 2019 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua kế hoạch doanh thu lợi nhuận năm 2019 và phương án chi trả cổ tức năm 2019 từ 16-20% vốn điều lệ, chi trả thù lao HĐQT là 5,5% lợi nhuận sau thuế... Cũng tại Đại hội, các cổ đông đã bầu bổ sung 4 thành viên HĐQT; ông Nguyễn Văn Thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty.