Tính đến hết ngày 19-6, Chương trình “Đưa hàng Việt về miền núi” năm 2019 do Sở Công Thương phối hợp tổ chức đã chính thức khép lại sau 4 phiên chợ diễn ra tại các huyện Định Hóa, Phú Lương, Võ Nhai và Phú Bình. Tại mỗi phiên chợ quy tụ trên 30 gian hàng của hơn 20 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh với hằng trăm các mặt hàng được bày bán như quần áo, giày dép, đồ da dụng, hóa mỹ phẩm…
Theo báo cáo của Ban Tổ chức Chương trình, kết thúc 4 phiên chợ kéo dài gần một tháng đã có trên 25 nghìn lượt khách (tăng 12% so với Chương trình năm 2018) đến thăm quan và mua sắm, doanh số bán hàng của các đơn vị đạt khoảng 1,7 tỷ đồng (tăng 15% so với Chương trình năm 2018).
Ngoài ra tại mỗi phiên chợ tổ chức công tác an ninh trật tự đều được đảm bảo và không để xảy ra sự việc nào liên quan đến gian lận thương mại ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.
Bên cạnh ý nghĩa tạo cầu nối mua sắm trong nhân dân, Chương trình “Đưa hàng Việt về miền núi” năm nay còn vận động được 294 suất quà (gồm tiền mặt và hiện vật) của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá trên 230 triệu đồng dành tặng các học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại những địa phương tổ chức.