Năm 2019, Sở Công Thương tiếp tục triển khai hiệu quả nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, cùng với việc hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm thông qua Website của Sở Công Thương, bản tin “Kinh tế Công Thương”, sàn giao dịch thương mại điện tử, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) còn chủ trì và phối hợp tổ chức nhiều chương trình, hội chợ triển lãm, tiêu biểu như: Tổ chức chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi” tại 4 địa phương; chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” và Lễ trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP của tỉnh năm 2019; tham gia Lễ hội hàng Thái Lan tại Hà Nội; phối hợp với Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) tổ chức Triển lãm - Hội chợ Việt Bắc năm 2019…
Việc tổ chức các chương trình, hội chợ góp phần cụ thể hóa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó đã có hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội đem những sản phẩm tiêu biểu đến giới thiệu, quảng bá với người tiêu dùng trong tỉnh, đặc biệt là bà con nhân dân ở vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời tăng cường kết nối tiêu dùng, bảo đảm cung - cầu hàng hóa.
Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến thương mại tiếp tục tổ chức gian trưng bày và bán các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao tại trụ sở Sở Công Thương, với 100 sản phẩm nổi tiếng của các địa phương trong và ngoài tỉnh. Trong năm 2019, gian trưng bày đã thu hút được 20.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm hàng hóa.