Đi vào hoạt động từ năm 2016 đến nay, Điểm bán hàng Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) triển khai tại địa chỉ 366/1 đường Bắc Kạn (T.P Thái Nguyên) đã trở thành nơi trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu Việt với gần 2.000 mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân. Thông qua Điểm bán hàng, sản phẩm hàng hóa của các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam được giới thiệu bằng kênh phân phối chính thức đến tận tay người tiêu dùng, tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái, vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của các doanh nghiệp.
Trong những tháng đầu năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” càng trở nên cấp thiết. Vì vậy, Điểm bán hàng Việt Nam đã tích cực triển khai nhiều hoạt động cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân, góp phần ổn định thị trường cả về nguồn hàng và giá cả. Đồng thời, đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến qua sàn giao dịch thương mại điện tử B2C, zalo, facebook, cung cấp các dịch vụ giao hàng tại nhà (với doanh thu đạt trên 100 triệu đồng/tháng)…