Kết nối cung cầu - xây dựng kênh phân phối diện rộng, bền vững

21:09, 29/07/2020

Ngày 29-7, Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới tỉnh phối hợp với Công ty CP Smart life 5.0 (Hà Nội) tổ chức Hội thảo kết nối cung cầu - xây dựng kênh phân phối diện rộng, bền vững. Tham gia Chương trình có gần 150 đại biểu đại diện một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nông nghiệp nhỏ và nông dân trên địa bàn tỉnh.

Sau hơn một năm triển khai thực hiện Chương trình OCOP - Mỗi xã, phường một sản phẩm, toàn tỉnh đã có những kết quả khả quan về số lượng, mẫu mã, chất lượng sản phẩm, từng bước đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thị trường, tạo lòng tin của người tiêu dùng, dần hình thành nhóm sản phẩm đặc sản của từng vùng. Năm 2019, tỉnh đã hỗ trợ cho 25 sản phẩm được xếp hạng từ 3 đến 4 sao theo bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; năm 2020, mục tiêu của toàn tỉnh là sẽ có 25 sản phẩm đạt từ 3 đến 5 sao và triển khai thực hiện 1 mô hình Làng văn hóa du lịch.

Cũng tại đây, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về chương trình phối hợp tiêu thụ sản phẩm, kế hoạch phát triển hệ thống siêu thị, kế hoạch chiến lược phát triển cổ đông… của Công ty CP Smart life 5.0. Đây là doanh nghiệp đang triển khai xây dựng chuỗi siêu thị “Nông dân” với tiêu chí “Nông dân là số 1” chuyên cung ứng thực phẩm sạch và hàng tiêu dùng với định hướng quy mô lên tới 15.000 điểm trên toàn quốc.

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo thị trường đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp theo hướng liên kết bền vững, hỗ trợ, thúc đẩy nhau cùng phát triển theo thời đại công nghiệp mới. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, các đơn vị, cá nhân, trang trại, hợp tác xã trong tỉnh giao lưu, giới thiệu các mô hình, sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng để liên kết nhằm mục tiêu tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm. Tại Hội thảo đã diễn ra Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên và Công ty CP Smart life 5.0.