Hỗ trợ sửa chữa, thay mới hệ thống điện cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các trường học; vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp (TBA) của các khách hàng lớn là những hoạt động tri ân thiết thực của Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) nhiều năm qua.
Gia đình bà Dương Thị Bình, ở xóm Tân Sơn, xã Úc Kỳ (Phú Bình) là hộ nghèo đơn thân vừa được Điện lực Phú Bình hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt mới thiết bị điện miễn phí trong tháng 12 vừa qua. Bà Bình tâm sự: Mặc dù hệ thống đường điện trong nhà đã cũ hỏng từ lâu nhưng do một mình già yếu nên tôi không tự sửa chữa được. Thật may cuối năm vừa qua, Điện lực Phú Bình đã đến tận nhà hỗ trợ tôi thay mới miễn phí toàn bộ đường dây dẫn điện sau công tơ, ổ điện, bảng điện, cầu dao, bóng điện trong nhà. Kể từ đó, nhà cửa của tôi thêm khang trang, nỗi bất an vì nguy cơ cháy nổ giờ đây cũng không còn.
Bà Bình chỉ là một trong số hằng trăm hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được ngành Điện hỗ trợ sửa chữa, thay thế miễn phí hệ thống điện sinh hoạt trong Tháng tri ân khách hàng (tháng 12-2020). Cùng với chuỗi hoạt động này, PC Thái Nguyên còn phối hợp với Điện lực các huyện, thành phố, thị xã hỗ trợ miễn phí cải tạo hệ thống điện như thay thế, bổ sung bóng đèn trong lớp học cho nhiều trường học, vệ sinh công nghiệp miễn phí cho các TBA của các khách hàng lớn.
Điện lực Định Hóa kéo hơn 300m dây và lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt gồm dây dẫn, bảng điện, bóng đèn mới cho gia đình bà Triệu Hồng Chiến, xóm Khuôn Tát, xã Phú Đình (huyện Định Hóa).
Tiêu biểu như trên địa bàn huyện Đại Từ, thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2020, Điện lực Đại Từ đã triển khai lắp điện, thay thế bóng đèn miễn phí cho các lớp học của Trường Tiểu học Cù Vân, xã Cù Vân; rửa sứ cách điện bằng công nghệ Hotline (phun nước rửa cách điện không cắt điện) tại 5 TBA của 4 khách hàng lớn (Công ty CP Khai khoáng miền Núi, Công ty CP Đầu tư và Phát triển TDT Chi nhánh Đại Từ, Công ty Than Núi Hồng - VVMI, Công ty TNHH Phương Thúy), tổng kinh phí thực hiện các hoạt động trên gần 140 triệu đồng.
Ông Nguyễn Quang Nghĩa, Trưởng phòng Cơ điện - An toàn (Công ty Than Núi Hồng - VVMI) ở xã Yên Lãng (Đại Từ) cho hay: Nếu như trước đây, vệ sinh TBA phải do cán bộ kỹ thuật của Công ty trực tiếp xử lý thì năm nay đơn vị được ngành Điện hỗ trợ thực hiện miễn phí, từ đó giúp giảm chi phí sản xuất, giá thành sản phẩm. Đặc biệt khi tiến hành vệ sinh TBA, Điện lực Đại Từ áp dụng phương thức rửa sứ cách điện Hotline (kinh phí thực hiện từ 15-20 triệu đồng/TBA) nên không làm gián đoạn hệ thống truyền tải lưới điện, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Công ty.
Theo ông Ninh Vân Phong, Phó Giám đốc PC Thái Nguyên: Đây là năm thứ 6 liên tiếp Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và PC Thái Nguyên tổ chức Tháng tri ân khách hàng với nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng. Theo đó, hoạt động tri ân được tổ chức thường niên vào tháng 12 với kinh phí trung bình đạt trên 1 tỷ đồng/năm. Phát huy và lan tỏa thêm ý nghĩa của chương trình tri ân, trong thời gian tới, PC Thái Nguyên tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc làm tốt công tác tri ân khách hàng; đồng thời tăng cường triển khai các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; tiếp nhận và xử lý kịp thời các yêu cầu dịch vụ của khách hàng; đẩy mạnh ứng dụng phương thức sửa chữa điện Hotline 22kV...