Đấu giá tài sản tăng gần 216 tỷ đồng

14:29, 22/02/2021

Tính từ đầu tháng 1/2021 đến ngày 22-2, Trung tâm Dịch vụ Bán đấu giá tài sản tỉnh (Sở Tư pháp) đã ký 7 hợp đồng với các tổ chức, cá nhân trong tỉnh để tổ chức bán đấu giá tài sản. Trong đó, Trung tâm đã đấu giá thành 9 cuộc với tổng số tiền thu được gần 272 tỷ đồng (cao hơn cùng kỳ năm trước gần 216 tỷ đồng). Số tiền đấu giá chênh lệch Trung tâm thu được so với giá khởi điểm của các tổ chức, cá nhân có tài sản đấu giá đưa ra gần 52,5 tỷ đồng.

Trong tháng 3-2021, Trung tâm tiếp tục đưa tài sản công để  đấu giá, gồm: ô tô giao cho các cơ quan Nhà nước đã hết niên hạn sử dụng; trụ sở cơ quan Nhà nước không còn nhu cầu sử dụng; quyền sử dụng đất khi nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất tại một số khu dân cư trên địa bàn tỉnh và một số loại tài sản thanh lý, thu hồi của cơ quan Nhà nước, tang vật tịch thu của tổ chức, cá nhân do vi phạm pháp luật.

Để hoàn thành tốt kế hoạch đấu giá tài sản trong năm 2021, Trung tâm Dịch vụ Bán đấu giá tài sản tỉnh đã và đang tập trung thực hiện các giải pháp quảng bá bán đấu giá tài sản trên phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức thông báo, tiếp nhận đơn đăng ký tham gia đấu giá tài sản của các tổ chức, cá nhân trên mạng; đa dạng hình thức đấu giá tài sản…