Nỗ lực hoàn thành mọi mục tiêu

15:58, 15/02/2021

Năm 2020, trước tác động của dịch COVID-19, hoạt động sản xuất – kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng không nhỏ khiến sản lượng tiêu thụ điện bị sụt giảm. Bên cạnh đó, thiên tai, mưa lũ diễn biến phức tạp cũng là thách thức đối với ngành Điện lực Thái Nguyên. Nỗ lực vượt qua những khó khăn đó, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định và an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Có thể nói, một trong các hoạt động để đảm bảo sự ổn định sản xuất kinh doanh và phát triển của PC Thái Nguyên là triển khai các giải pháp về đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Công ty đã khởi công 21 dự án đầu tư xây dựng lưới điện, cải tạo chống quá tải lưới điện trung áp, hạ áp với quy mô xây dựng, cải tạo 523km đường dây trung thế, 451km đường dây hạ thế và 119 trạm biến áp (TBA) có tổng dung lượng 27.360 kVA để nâng cao chất lượng điện năng, chống quá tải cho khu vực thành phố, thị xã và các huyện trên địa bàn tỉnh; Dự án KFW3 nâng cao hiệu quả lưới điện trung hạ áp khu vực thành phố Thái Nguyên. Công tác sửa chữa lớn cũng được thực hiện với 65 hạng mục. Bên cạnh đó, PC Thái Nguyên đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm tổn thất điện năng như: lắp đặt các tổ tụ bù hạ; thay định kỳ công tơ; lắp đặt công tơ điện tử tại điện lực các huyện, thành, thị...

Không chỉ chú trọng đến đối tượng khách hàng ở thành thị, PC Thái Nguyên luôn nỗ lực đưa điện đến tận các xóm bản xa xôi, vùng sâu, vùng khó khăn của tỉnh. Năm 2020, với sự quan tâm vào cuộc của các cấp, ngành, đặc biệt là nỗ lực của ngành Điện lực Thái Nguyên, điện đã được “phủ sóng” ở xóm Cao Biền, xã Phú Thượng (Võ Nhai), xóm bản trắng điện cuối cùng của tỉnh. Thái Nguyên chính thức hoàn thành mục tiêu 100% các xã, thôn bản được cung cấp và sử dụng lưới điện Quốc gia.

Song song với đó, công tác chăm sóc khách hàng luôn được PC Thái Nguyên quan tâm. Riêng trong tháng 12-2020 (tháng tri ân khách hàng), PC Thái Nguyên đã tiến hành vệ sinh công nghiệp miễn phí cho 53 TBA của các khách hàng lớn; sửa chữa, thay mới bảng điện, bóng đèn, cải tạo đường dây hệ thống điện trong nhà cho 100 hộ nghèo, gia đình chính sách và điểm trường học trong chương trình “Thắp sáng niềm tin”;hỗ trợ nhân công lắp đặt dây sau công tơ cho 27 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí thực hiện trên 330 triệu đồng. Cùng với các hoạt trên, PC Thái Nguyên cũng tăng cường triển khai các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; tiếp nhận và xử lý kịp thời các yêu cầu dịch vụ của khách hàng.

Công ty ứng dụng khoa học kỹ thuật chủ động sửa chữa, đấu nối điện hotline không cần cắt điện để nâng cao độ ổn định cung cấp điện.

Đối với các đối tượng khách hàng, PC Thái Nguyên luôn thực hiện phương châm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ, đảm bảo sự hài lòng, nhanh chóng, thuận tiện. Hiện nay, Công ty đã hợp tác, ký hợp đồng với 9 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian để thu tiền điện qua hệ thống điện tử, không dùng tiền mặt. Kết quả, tỷ lệ hóa đơn không dùng tiền mặt đạt 69,9% và tăng 13,34% so với kế hoạch được giao năm 2020; doanh thu qua kênh thanh toán không dùng tiền mặt đạt 94,8% và tăng 4,8% so với kế hoạch được giao năm 2020. Thực hiện các yêu cầu qua cổng Dịch vụ Công Quốc gia và ký bằng phương thức điện tử đạt 42%, vượt kế hoạch Tổng công ty giao là 17%. Để kịp thời cung cấp thông tin cho khách hàng, Công ty áp dụng dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng qua tin nhắn điện thoại và mạng xã hội Zalo. Riêng trong tháng 12-2020, Công ty đã thực hiện trên 1,5 triệu tin nhắn đến khách hàng. Lũy kế năm 2020, Công ty đã nhắn trên 8,87 triệu tin nhắn để thông báo tiền điện; thông báo lịch cắt điện... Cũng trong năm, Công ty đã thực hiện trên 800 nghìn tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo. Bên cạnh đó, PC Thái Nguyên đã phối hợp chặt chẽ với tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (19006769) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, hóa đơn tiền điện, cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin, lịch cắt điện để nhắn tin thông báo đến khách hàng.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, PC Thái Nguyên đã duy trì ổn định hoạt động sản xuất - kinh doanh. Theo đó, sản lượng điện thương phẩm của Công ty đạt 4.882,50 tr.kWh, đạt 100,08% so với kế hoạch năm và tăng trưởng 1,6% so cùng kỳ 2019. Đây là cơ sở, động lực để PC Thái Nguyên tiếp tục thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh trong năm 2021 cũng như không ngừng nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu phát triển của xã hội.