Giá trị xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng

15:10, 02/04/2021

Tổng giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu trong tháng 3-2021 ước đều tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ.

Cụ thể, giá trị xuất khẩu hàng hóa ước đạt 2,92 tỷ USD, tăng 63,1% so với tháng trước, tăng 1% so với cùng kỳ. Trong đó, khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài xuất khẩu chiếm 98,7% tổng số; còn lại là khu vực kinh tế trong nước.

Tính chung trong quý I, tổng giá trị xuất khẩu trên địa bàn ước đạt 7,7 tỷ USD, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 27,5% kế hoạch cả năm. Cơ bản các mặt hàng xuất khẩu có giá trị đều tăng so với cùng kỳ, gồm: Nhóm điện thoại, máy tính bảng và điện tử khác; chè các loại; sản phẩm may; kim loại màu và tinh quặng kim loại màu; giấy và các sản phẩm từ giấy; phụ tùng vận tải đạt... Riêng sản phẩm từ sắt thép giảm 12,5% cùng kỳ, chỉ đạt 5,8 triệu USD, bằng 6,9% kế hoạch.

Đối với hàng hóa nhập khẩu, giá trị ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ. Tính chung quý I, ước đạt 4,18 tỷ USD, tăng 8,1% so với cùng kỳ. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước ước chiếm 1,5% tổng giá trị nhập khẩu trên địa bàn; còn lại là khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.

Trong số các mặt hàng nhập khẩu, tăng cao nhất là nhóm nguyên liệu chế biện thức ăn gia súc. Tiếp đến là sản phẩm từ sắt thép; giấy các loại; chất dẻo (plastic) nguyên liệu; nguyên liệu và linh kiện điện tử; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng; vải các loại và nguyên, phụ liệu dệt may…