Doanh nghiệp đồng hành với địa phương

14:55, 02/05/2021

Những năm gần đây, các doanh nghiệp được cấp phép khai thác cát sỏi trên sông Cầu thuộc địa phận xã Thượng Đình (Phú Bình), trong đó có Công ty CP Bảo Khánh Thái Nguyên rất tích cực đóng góp hỗ trợ địa phương bằng nhiều hình thức, nhất là việc nâng cấp, mở rộng đường giao thông.

Việc mở rộng đường giao thông trên địa bàn trước hết nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân, đồng thời cũng tạo thuận lợi cho việc vận chuyển sản phẩm khai thác của doanh nghiệp. Theo thông tin từ chính quyền địa phương và đại diện Công ty CP Bảo Khánh Thái Nguyên, doanh nghiệp này đã chi hàng trăm triệu đồng (chưa kể giá trị nguyên vật liệu hỗ trợ) để mở rộng hơn 1,2km đường bê tông thuộc 2 xóm Bồng Lai và Gò Lai. Mặt đường từ 3,5m được mở rộng có chỗ lên tới 8m. Anh Dương Đình Dương, người dân xóm Gò Lai cho biết: Gia đình tôi và hàng chục hộ khác đã hiến đất để mở đường, chúng tôi rất đồng tình và cảm ơn doanh nghiệp đã hỗ trợ.

Hoạt động khai thác, vận chuyển cát sỏi của Công ty CP Bảo Khánh Thái Nguyên đảm bảo quy định của pháp luật.

Ngoài mở rộng đường, Công ty CP Bảo Khánh Thái Nguyên cũng tích cực hỗ trợ địa phương bằng nhiều hình thức khác (hỗ trợ tu bổ kênh mương, nhà văn hóa, tặng quà các hộ nghèo dịp lễ, Tết…). Bà Dương Thị Thủy, một người dân xóm Bồng Lai nói: Lãnh đạo Công ty rất gắn bó với địa phương và gần gũi với người dân. Hoạt động khai thác, vận chuyển cát sỏi cơ bản không ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi. Họ cho rửa và quét đường thường xuyên, các xe vận chuyển được che chắn cẩn thận nên ít gây bụi bặm./