T.P Sông Công đăng ký 12 sản phẩm OCOP

14:34, 25/05/2021

Tiếp tục triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, năm 2021, T.P Sông Công đã đăng ký với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh 12 sản phẩm OCOP của địa phương.

Các sản phẩm thành phố đăng ký gồm: Trà xanh matcha, Chè sen của Hợp tác xã (HTX) trà Cao Sơn, xã Bình Sơn; Trà ướp hoa bưởi, Diệp Vân Trà của Công ty TNHH Sản xuất và Chế biến chè Thúy Vân, phường Châu Sơn; Tuyệt đỉnh trà, Trà truyền thuyết, Trà cổ 4 mùa, Ngự cổ trà của HTX chè Thắng Lợi; Bưởi Tân Quang của Tổ VietGAP bưởi số 1 và số 2, xã Tân Quang; Gạo Đài thơm 8 của Tổ hợp tác La Cảnh, xã Bá Xuyên và Trà matcha của HTX chè Bá Xuyên.

Trước đó, UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo các xã, phường, doanh nghiệp, hợp tác xã… trên địa bàn đăng ký sản phẩm OCOP để được các cơ quan chuyên môn hướng dẫn quy trình thực hiện sản phẩm OCOP.

Được biết, T.P Sông Công hiện có 3 sản phẩm chè của HTX trà Cao Sơn (Chè tôm nõn, Chè móc câu và Chè đinh) được đánh giá 4 sao; Tinh bột trà xanh của Công ty TNHH sản xuất và chế biến chè Thúy Vân được đánh giá 3 sao.