Phú Bình: Sét đánh gây thiệt hại trên 1 tỷ đồng

11:16, 25/06/2021

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Bình, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, ngày 24-6 trên địa bàn huyện Phú Bình đã xảy ra mưa kèm theo sét. Tuy không gây thiệt hại về người nhưng sét đánh đã làm cháy nhiều thiết bị điện, thiệt hại ban đầu ước trên 1 tỷ đồng.

Cụ thể, sét đánh làm hỏng các thiệt bị điện tử của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện gồm: 01 máy phát sóng FM công suất 500W; 01 bộ dựng vi tính máy đọc phát thanh; 01 bàn trộn; 01 đầu thu Đài VOV; 01 mộ máy tính văn phòng; 01 bộ chia bàn hình máy phát thanh… Ngoài ra, sét đánh làm hư hỏng nhiều tài sản, thiết bị viễn thông, trạm thu phát sóng BTS của Trung tâm Viễn thông Phú Bình.

Ngay khi xảy ra sự việc, UBND huyện Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của huyện và các cơ quan chuyên môm đã đến kiểm tra thực tế tại hiện trường, hướng dẫn các đơn vị lập biên bản để báo báo UBND huyện. Hiện thiệt hại của các đơn vị do ảnh hưởng của mưa kèm theo sét vẫn dang tiếp tục được thống kê.