Chấp thuận cho 99 đơn vị sử dụng lao động nước ngoài

17:29, 01/07/2021

Trong 6 tháng đầu năm, Sở Lao động - TBXH đã ra thông báo chấp thuận cho 99 đơn vị được sử dụng lao động nước ngoài, trong đó có 9 đơn vị được chấp thuận bổ sung. 57 lao động người nước ngoài được Sở cấp phép, gồm 37 giấy phép cấp mới, 20 giấy phép cấp lại. 

Sở cũng đã ban hành văn bản xác nhận 9 lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động; ban hành văn bản xác nhận đã thu hồi giấy phép lao động của 2 đơn vị; tiếp nhận thông báo về việc người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động của 1 đơn vị.

Sở cũng đã tổ chức 2 lớp tập huấn hướng dẫn quản lý lao động người nước ngoài làm việc tại Việt Nam cho 150 doanh nghiệp; tổ chức 2 lớp tập huấn chính sách bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 110 người sử dụng lao động và cán bộ làm công tác an toàn, vệ sinh lao động của các doanh nghiệp. Đơn vị cũng đã tiếp nhận, xem xét 64 hồ sơ nội quy lao động. Sau khi xem xét, Sở đã hướng dẫn 44 doanh nghiệp xây dựng lại nội quy lao động theo đúng quy định của pháp luật, thông báo đăng ký nội quy lao động cho 20 doanh nghiệp…