Doanh thu giảm 30% vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động

22:43, 02/07/2021

Do tác động của đại dịch COVID-19 và giá cả các loại vật liệu xây dựng tăng cao nên doanh thu từ đầu năm đến nay của Công ty CP Bê tông Bút Sơn HP (phường Chùa Hang, T.P Thái Nguyên) bị sụt giảm gần 30% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, Công ty vẫn nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh để đảm bảo việc làm ổn định cho trên 50 lao động với mức thu nhập bình quân đạt 8 triệu đồng/người/tháng, bằng mức thu nhập khi chưa xảy ra dịch COVID-19.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Công ty đã sản xuất và cung ứng ra thị trường trên 60.000m3 bê tông thương phẩm, đạt doanh thu trên 54 tỷ đồng, giảm 16,2 tỷ so với cùng kỳ. Theo lãnh đạo Công ty cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cùng với việc giá cả các loại vật liệu xây dựng liên tục tăng cao khiến cho nhiều công trình xây dựng phải tạm dừng hoạt động là nguyên nhân dẫn đến doanh thu của Công ty bị sụt giảm mạnh. Công ty hiện có 2 chi nhánh ở Thái Nguyên và huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) với 2 trạm trộn bê tông công suất thiết kế 210m3/giờ nhưng hiện tại do có ít đơn hàng nên 2 trạm trộn mới chỉ hoạt động gần 30% công suất.

Trước những khó khăn trên, để hoàn thành kế hoạch sản xuất của cả năm, thời gian tới, Công ty sẽ đẩy mạnh việc thực hiện một số giải pháp như: Tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ; cải tiến kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành và tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường…