Trong 6 tháng đầu năm 2021, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã nỗ lực cung cấp điện an toàn, ổn định với mục tiêu kép đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 và đáp ứng nhu cầu điện phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Tính đến hết tháng 6-2021, sản lượng điện thương phẩm toàn Công ty thực hiện 2.473,42 tr.kWh, đạt 103,32% kế hoạch năm, tăng 9,25% so với cùng kỳ năm 2020; giá bán điện bình quân đạt 1.686,09 đ/kWh, tăng 69,90 đ/kWh so với cùng kỳ 2020; tổn thất điện năng thực hiện 3,09%, giảm 0,30% so với cùng kỳ 2020; thời gian thực hiện công tác cấp điện, tiếp cận điện năng bình quân toàn Công ty đạt 4,91 ngày/5 ngày; phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố 1.86 giờ /2 giờ.
Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, Công ty đã thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng theo đúng quy trình, quy định. Thực hiện các yêu cầu của khách hàng qua Cổng dịch vụ công Quốc gia đạt 58%, vượt 18% so với Tổng Công ty giao; thực hiện ký các yêu cầu theo phương thức điện tử đạt 97%; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 73%... Ngoài ra, Công ty đã ký hợp đồng mua bán điện mặt trời lắp trên mái nhà cho 350 khách hàng với tổng công suất 4.002,58 kWp, đồng thời thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho các khách hàng lưu trú du lịch và các cơ sở phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền trên 7 tỷ đồng...