Triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động

16:46, 08/07/2021

Chiều 8-7, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Chính phủ. Tham dự tại điểm cầu Thái Nguyên có lãnh đạo NHCSXH tỉnh cùng một số đơn vị, sở, ngành liên quan (ảnh).

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được triển khai các nội dung của Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg. Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã và đang tác động, ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân, Chính phủ quyết nghị thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch. Qua đó, góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của dịch, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động. 

Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg đã quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, gồm: Giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động; hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương…

Cũng tại đây, NHCSXH đã tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho các chi nhánh NHCSXH cấp tỉnh.