Đồng Hỷ: Nhiều tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng tại các làng nghề

15:32, 15/09/2021

Huyện Đồng Hỷ hiện có 39 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND tỉnh cấp Bằng công nhận. Trong đó có 38 làng nghề chè và 01 làng nghề miến. Đặc biệt, Làng nghề chè truyền thống xóm 5 (thị trấn Sông Cầu) đã vinh dự được công nhận “Làng nghề tiêu biểu Việt Nam”.

Các làng nghề trên địa bàn huyện đã giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động, với thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Đồng thời tạo ra ngày càng nhiều những sản phẩm chất lượng, có thương hiệu trên thị trường. Đến nay, 18 sản phẩm  đã được cấp giấy chứng nhận 4 sao và 3 sao thuộc chương trình OCOP tỉnh (15 sản phẩm được đánh giá 4 sao và 03 sản phẩm đạt 3 sao). 

Ngoài ra, nhiều làng nghề, làng nghề truyền thống còn có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng, trong đó phải kể đến như: Làng nghề Miến Việt Cường (xóm Việt Cường, xã Hóa Thượng); các làng nghề chè truyền thống tại thị trấn Sông Cầu và các xã: Văn Hán, Hòa Bình, Minh Lập... đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm trong thời gian qua.