Đưa Nhà máy luyện Ferro mangan Trùng Khánh vào hoạt động

09:15, 14/10/2021

Sau một thời gian khẩn trương xây dựng với số vốn đầu tư khoảng 70 tỷ đồng, Nhà máy luyện Ferro mangan Trùng Khánh thuộc Công ty CP Khoáng sản và Công nghiệp Cao Bằng (đơn vị thành viên của Hợp tác xã Công nghiệp và Vận tải Chiến Công) vừa tổ chức khánh thành, đi vào hoạt động ổn định; giải quyết việc làm cho trên 80 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân hơn 7 triệu đồng/người/tháng.

Với dây chuyền công nghệ hiện đại của Trung Quốc, Nhật Bản, Nhà máy luyện Ferro mangan Trùng Khánh sản xuất sản phẩm Ferro mangan chất lượng cao với công suất 7.000 tấn sản phẩm/năm (tương đương doanh thu khoảng 250 tỷ đồng/năm); đáp ứng yêu cầu của ngành luyện thép trong nước và xuất khẩu.

Ra lò sản phẩm Ferro mangan.

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động và sản xuất ổn định, an toàn, tháng 8 vừa qua, toàn thể cán bộ, công nhân viên của Nhà máy đã được tiêm đủ 2 mũi vắc – xin phòng COVID-19.

Cùng với thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, Nhà máy luôn quan tâm chăm lo đời sống, đảm bảo mọi quyền lợi cho người lao động về tiền lương và các chế độ bảo hiểm theo quy định; đồng thời tích cực đóng góp cho công tác từ thiện xã hội tại địa phương.

Người lao động của Nhà máy trong giờ làm việc.

Được biết, về sản xuất Ferro mangan, Hợp tác xã Công nghiệp và Vận tải Chiến Công cũng đang duy trì hoạt động của Nhà máy luyện Ferro mangan Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang) với nguyên liệu từ các điểm mỏ tại địa phương này.