Đại Từ: Trên 20ha trồng bưởi được hỗ trợ hệ thống tưới tiết kiệm

04:37, 15/12/2021

Với mục tiêu tăng năng suất, chất lượng cho diện tích cây ăn quả đã có trên địa bàn, khuyến khích mở rộng vùng sản xuất cây ăn quả tập trung, năm nay, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Đại Từ đã thực hiện hỗ trợ hệ thống tưới tiết kiệm cho một số hộ dân trồng bưởi tại 2 xã: Tiên Hội và Hoàng Nông.

Cụ thể, 30 hộ trồng bưởi ở xóm Đoàn Kết và xóm La Dây, xã Hoàng Nông và 26 hộ trồng bưởi ở xóm Tiên Trường 2, xã Tiên Hội đã được hỗ trợ với tổng diện tích trên 20ha. Người dân được hỗ trợ 40% chi phí đầu tư hệ thống tưới tiết kiệm (không quá 20 triệu đồng/ha), quy mô sản xuất tối thiểu là 2ha. Tổng kinh phí hỗ trợ các hộ tham gia mô hình là khoảng 440 triệu đồng.

Đến nay, các hộ dân được hỗ trợ đã hoàn thành xong việc lắp đặt hệ thống tưới và đưa vào sử dụng.

Trong quá trình sinh trưởng của cây bưởi, nước đóng vai trò đặc biệt quan trọng, giúp điều hòa nhiệt độ, độ ẩm trong đất… Thay vì sử dụng phương pháp tưới thủ công, hệ thống tưới tiết kiệm sẽ giúp bà con tiết kiệm nước, giảm sức lao động, tăng hiệu quả tưới, đồng thời, giúp định lượng, quản lý tốt và kiểm soát được tổng lượng nước dùng cho sản xuất.