Lắp đặt 57 biển giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tiêu biểu

04:20, 17/12/2021

Năm 2021, Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đã tổ chức lắp đặt 57 biển giới thiệu, quảng bá sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại một số hợp tác xã trên địa bàn tỉnh có sản phẩm được xếp hạng từ 3 sao đến 5 sao.

Cùng với đó, Văn phòng còn hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP hoàn thiện quy trình sản xuất, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, ứng dụng mã QR… để có thêm nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã cũng đẩy mạnh việc giới thiệu sản phẩm OCOP trên các trang thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến.

Trong năm, Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đã phối hợp với các địa phương tổ chức được 9 lớp hội thảo, tập huấn cho hơn 300 cán bộ nông thôn mới các cấp cùng đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân về xây dựng nông thôn mới và Chương trình OCOP.