Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành chè trong nền kinh tế số

03:14, 23/12/2021

Ngày 23-12, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tập đoàn Facebook tổ chức Hội thảo trực tuyến “Các giải pháp phục hồi kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành Chè trong nền kinh tế số tại Thái Nguyên”.

Tham gia có trên 100 đại biểu đại diện cho các cơ quan, địa phương, các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp và các doanh nghiệp ngành Chè trong và ngoài tỉnh.

Tại Hội thảo, đại diện các đơn vị, ngành chức năng đã cung cấp một số thông tin: Thực trạng và định hướng phát triển ngành Chè tỉnh Thái Nguyên; các giải pháp đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm chè trên địa bàn tỉnh; cơ hội phát triển thị trường cho ngành Chè khi Việt Nam tham gia Hiệp định Thương mại tự do (FTA) thế hệ mới; nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nền kinh tế số.

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận về giải pháp nhằm hỗ trợ thúc đẩy liên kết phát triển chuỗi giá trị chè Thái Nguyên trong nền kinh tế số; ứng dụng công nghệ số trong quản trị vận hành và phát triển kinh doanh của doanh nghiệp; xây dựng mô hình sản xuất kinh doanh chè gắn với chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa chủ lực tại địa phương; phát triển sản phẩm chè gắn với sản phẩm chủ lực và OCOP; chia sẻ thực tế của doanh nghiệp về thực trạng phát triển sản xuất và tiêu thụ chè hữu cơ tại vùng chè đặc sản Tân Cương.

Thông qua Hội thảo nhằm tìm kiếm những sáng kiến, giải pháp giúp doanh nghiệp ngành Chè phục hồi kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và ứng dụng công nghệ số trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, chính quyền địa phương, chuyên gia, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ thúc đẩy liên kết, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm chè trong nền kinh tế số.