T.P Sông Công: Thành lập mới 5 tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp

02:36, 09/12/2021

Năm 2021, T.P Sông Công có 5 tổ hợp tác (THT) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp được thành lập mới, nâng tổng số THT trên địa bàn lên 40, thu hút 635 thành viên tham gia.

Trong đó, 12 THT sản xuất lúa, 2 THT sản xuất chè, 4 THT sản xuất cây ăn quả, 22 THT hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ thủy lợi.

Hiện nay, trung bình mỗi THT trên địa bàn thành phố đang giải quyết việc làm cho 5-10 lao động địa phương, thu nhập bình quân đạt 5 triệu đồng/người/tháng (tăng 1 triệu đồng so với năm 2020). Theo đánh giá, sau khi các THT được thành lập và hoạt động, các thành viên có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong chăn nuôi, trồng trọt và chế biến nông sản, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện thu nhập.

Để các THT phát triển đồng đều, hiệu quả, thời gian qua, T.P Sông công đã có nhiều chính sách hỗ trợ bằng các hình thức như: Đề nghị hỗ trợ vốn vay, hỗ trợ khuyến công về vay vốn, hỗ trợ máy móc, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm và tập huấn khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt...

Ngoài 40 THT, T.P Sông Công hiện có 14 HTX đang hoạt động có hiệu quả với 123 thành viên tham gia.