Đại Từ: Thu hoạch khoai tây vụ đông

14:16, 19/01/2022

Vụ đông năm 2021, huyện Đại Từ sản xuất 90ha khoai tây, tập trung tại các xã: Ký Phú, An Khánh, Cù Vân, Bản Ngoại… Đến nay, người dân đang tiến hành thu hoạch khoai tây với tổng sản lượng ước đạt 14.820 tấn, năng suất đạt 151 tạ/ha.

Các giống khoai tây được đưa vào trồng trong vụ đông này là: Hà Lan Sinora, Marabel, Atlantic... Đây là các giống có năng suất ổn định, chất lượng cao, khả năng chống chịu khá. Bên cạnh việc người dân tự bỏ vốn sản xuất, huyện Đại Từ đã triển khai hỗ trợ với mức là 400 nghìn đồng/sào khoai tây tại các xã có diện tích trồng tập trung nhằm khuyến khích, động viên nhân dân sản xuất theo vùng, đáp ứng yêu cầu sản xuất theo hướng hàng hóa. Tổng diện tích được hỗ trợ là 64ha.

Do ảnh hưởng của thời tiết, những ngày qua, nhiệt độ xuống thấp, nhiều sương khiến cây khoai tây ở một số nơi bị táp lá. Do vậy, người dân đang tích cực thu hoạch để đảm bảo sản lượng, sớm hơn so với mọi năm khoảng 10 ngày. Dự kiến, các địa phương sẽ hoàn thành việc thu hoạch sau khoảng 5-7 ngày tới. Sau khi thu hoạch xong khoai tây, bà con sẽ tiến hành làm đất, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để gieo cấy vụ xuân 2022.