Nâng cao năng lực quản lý các công trình, dự án

09:34, 01/01/2022

Trong những năm qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh luôn kiểm soát chặt chẽ phạm vi, quy mô, cơ cấu tổng mức đầu tư của các dự án đã được phê duyệt; đồng thời, tăng cường kiểm soát tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình. Từ đó, từng bước khẳng định năng lực làm chủ đầu tư các công trình trên địa bàn tỉnh.

Những ngày cuối năm, có mặt tại công trường hồ chứa nước Vân Hán, xã Văn Hán (Đồng Hỷ), chúng tôi quan sát thấy các công nhân đang làm việc hăng say, xe tải chở đất, xe lu… hoạt động nhộn nhịp. Anh Trần Văn Tùng, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Duy Tùng, 1 trong 2 đơn vị thi công hồ chia sẻ: Hiện nay, chúng tôi đang tập trung nhân lực, vật lực để tăng tốc hoàn thiện các hạng mục đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, phấn đấu bàn giao trong quý I-2022.

Không chỉ riêng hồ Vân Hán, thời gian qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh còn triển khai nhiều công trình. Trong đó, có thể kể tên một số công trình như: Kè chống sạt lở bờ sông bảo vệ khu dân cư ở xã Úc Kỳ (Phú Bình); nâng cấp cơ sở hạ tầng phát triển sản xuất giống cây trồng, vật nuôi tỉnh Thái Nguyên; kè khắc phục khẩn cấp tình trạng sạt lở bờ sông bảo vệ khu dân cư xã Tân Phú; đường cứu hộ, cứu nạn đê sông Công trên địa bàn xã Trung Thành (T.X Phổ Yên)… Đây đều là những công trình phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, hằng tháng, Ban đều tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ với nhà thầu và thống nhất giải pháp triển khai. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chuyên môn cùng chính quyền địa phương xử lý các vấn đề vướng mắc, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng. Cùng với đó, Ban luôn kiểm soát chặt chẽ phạm vi, quy mô, cơ cấu tổng mức đầu tư của các dự án đã được phê duyệt, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh kịp thời tháo gỡ những khó khăn, đảm bảo mục tiêu đúng tiến độ, nâng cao chất lượng và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Tiến Chính, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh cho biết: Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng đơn vị đã nỗ lực tổ chức thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng tiến độ và thời gian các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Song hành với đó, Ban cũng tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai công tác kiểm tra giám sát, chất lượng các hạng mục công trình, dự án bảo đảm chất lượng theo thiết kế được duyệt và thời gian quy định.

Mới đây, UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cho Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Tiên Phong (T.X Phổ Yên). Vì vậy, thời gian tới, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của Ban sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu không ngừng để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.