Phát hiện, thu giữ 103 gói chân gà ăn liền không rõ nguồn gốc

15:30, 12/01/2022

Ngày 12-1, Đoàn liên ngành của tỉnh do lãnh đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội Xuân 2022 tại T.X Phổ Yên.

Qua kiểm tra cho thấy, T.X Phổ Yên đã ban hành kế hoạch và thành lập đoàn kiểm tra liên ngành ATTP dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân; đồng thời, kiện toàn Ban Chỉ đạo và tổ giúp việc Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lân thương mại và hàng giả... Trong năm 2021, thị xã đã tiến hành kiểm tra 199 vụ, xử lý 147 vụ vi phạm quy định về ATTP; xử phạt hành chính, tịch thu nộp ngân sách Nhà nước trên 328 triệu đồng.

Cũng trong chương trình làm việc, Đoàn đã trực tiếp kiểm tra tại cửa hàng tự chọn Hương Tâm, ở phường Đồng Tiến và phát hiện 103 gói chân gà ăn liền nhập lậu với tổng trọng lượng 4kg. Số hàng hóa này không có hoá đơn chứng từ hợp pháp theo quy định, không có nhãn mác phụ bằng tiếng Việt. Đoàn đã lập biên bản và bàn giao cho T.X Phổ Yên tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định. Đồng thời, yêu cầu chủ cửa hàng chấm dứt việc kinh doanh mặt hàng nói trên.

Kết luận buổi kiểm tra, Đoàn liên ngành của tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo ATTP T.X Phổ Yên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở và kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm về ATTP, nhất là trong đợt cao điểm trước, trong và sau Tết. Qua đó, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, tránh để xảy ra các trường hợp đáng tiếc về ngộ độc thực phẩm.