Tháng Tri ân khách hàng: Đồng hành cùng bà con vượt khó

07:44, 19/01/2022

Cứ vào gần dịp Tết Nguyên đán hằng năm, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) lại tổ chức Tháng Tri ân khách hàng với nhiều hoạt động thiết thực hướng về các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp người dân được sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.  

Theo kế hoạch, Tháng Tri ân lần này được PC Thái Nguyên tổ chức từ tháng 12-2021 đến trước dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Nổi bật là hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng, thay mới hệ thống điện miễn phí cho hàng trăm khách hàng là các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người neo đơn, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Có dịp cùng nhóm công tác của Điện lực huyện Định Hóa và T.X Phổ Yên đến hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa điện miễn phí cho các hộ dân nghèo trong những ngày vừa qua, chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui, sự phấn khởi của bà con. Gia đình ông Hoàng Văn Tường, ở xóm Làng Chùa, xã Bảo Cường (Định Hóa) là hộ nghèo duy nhất trong xóm chưa có điện. Nhiều năm qua, ông sống một mình trong căn nhà lá xập xệ, sức khỏe yếu. Nhân dân trong xóm đã quyên góp, hỗ trợ ông xây căn nhà mới cấp bốn, nhưng chưa có đường điện. Sau khi nhận được thông tin này, Điện lực huyện Định Hóa đã hỗ trợ gia đình ông lắp đặt toàn bộ hệ thống điện.

Ông Tường xúc động: Nếu như không có bà con làng xóm và ngành Điện giúp đỡ, không biết bao giờ tôi mới được sống trong căn nhà mới khang trang và có điện chiếu sáng để phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Tôi cảm ơn bà con láng giềng và ngành Điện rất nhiều.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thành, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xóm Sắn, xã Đông Cao (T.X Phổ Yên) chia sẻ: Nhiều năm qua, hệ thống điện của gia đình đã xuống cấp nhưng tôi chưa có điều kiện sửa chữa. Vừa qua, gia đình tôi được ngành Điện quan tâm, thay dây điện sau công tơ và lắp đặt các bóng điện mới, tôi vô cùng biết ơn. 

Không chỉ với các hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối với khách hàng là doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh, PC Thái Nguyên cũng quan tâm hỗ trợ, chăm sóc chu đáo. Đặc biệt, trong Tháng Tri ân khách hàng năm nay, Công ty hỗ trợ vệ sinh rửa sứ hotline (không cần cắt điện) cho 50 trạm biến áp chuyên dùng của các khách hàng lớn, với tổng kinh phí khoảng 1 tỷ đồng.

Ông Lương Đình Cường, Trưởng Phòng Kỹ thuật, Công ty TNHH Nhựa Châu Âu Xanh  (trụ sở ở T.X Phổ Yên) cho hay: Công ty chúng tôi sản xuất ống nhựa và phụ kiện ống nhựa với dây truyền tự động hóa hoàn toàn nên nhu cầu sử dụng điện rất lớn. Vừa qua, ngành Điện đã cử công nhân xuống giúp Công ty kiểm tra máy móc, thiết bị điện, vệ sinh miễn phí trạm biến áp nên chúng tôi vừa tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ lại có nguồn điện bảo đảm, an toàn phục vụ cho hoạt động sản xuất đầu năm.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng Tri ân khách hàng, vừa qua, PC Thái Nguyên đã dành tặng 50 phần quà (gồm bộ pin và sạc điện dự phòng) cho các khách hàng lớn đã tích cực tham gia phối hợp thực hiện việc điều chỉnh phụ tải (điều tiết thời gian sử dụng điện vào các giờ thấp điểm) để hạn chế tình trạng quá tải lưới điện toàn tỉnh, bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn cho các khách hàng; hưởng ứng chương trình Hiến máu cứu người - Tuần lễ hồng EVN lần VII được tổ chức vào đầu tháng 12-2021, đã có 135 đoàn viên, thanh niên, công nhân của Công ty tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 97 đơn vị máu.

Bên cạnh đó, đồng hành với khách hàng tiếp tục vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19, PC Thái Nguyên thực hiện giảm giá điện, tiền điện đợt 4 và đợt 5 cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ và EVN với tổng số tiền gần 11 tỷ đồng. Đặc biệt, để hưởng ứng chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”, PC Thái Nguyên sẽ trao tặng 200 suất quà cho khách hàng là các hộ nghèo trên địa bàn huyện Định Hóa (trị giá 100 triệu đồng); tặng 2 tivi  (trị giá 30 triệu đồng) cho Trường Tiểu học Thanh Định (Định Hóa) để phục vụ cho việc dạy học của thầy và trò tại đây…

Với những ý nghĩa thiết thực, Tháng Tri ân của ngành Điện đã góp phần chung tay cùng các cấp, ngành, chính quyền địa phương trong việc chăm lo đời sống, Tết cho các hộ dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.