Tìm lối đi qua “khe cửa hẹp”

10:36, 28/01/2022

Đứng chân trên địa bàn phường Phố Cò (T.P Sông Công), Công ty CP Nam Việt là một trong những đơn vị sản xuất thức ăn chăn nuôi quy mô lớn của tỉnh với 7 thương hiệu chính là: Nam Việt, Bách Việt, Grow Up, New boss, Way chen, Red Apple và Cheang Su. Nguồn nguyên liệu chính của Công ty (ngô, khô đậu, lúa mì) được nhập khẩu từ các nước như: Mỹ, Argentina, Brazin… Trung bình 1 ngày, Công ty sản xuất từ 500-750 tấn cám các loại, cung cấp tại thị trường các tỉnh miền Bắc và miền Trung.

Năm 2021, Công ty CP Nam Việt cũng chịu tác động nhất định từ đại dịch COVID-19 kéo dài ảnh hưởng cả về cung và cầu. Thêm nữa, sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài làm ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp nội địa trong đó có Công ty CP Nam Việt. Đứng trước những khó khăn trên, Ban lãnh đạo Công ty thực hiện chiến lược mới để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh phát triển thị trường, áp dụng những công nghệ mới vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Công ty chú trọng đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, tuyển chọn và nâng cao trình độ đội ngũ công nhân, đồng thời áp dụng nghiêm ngặt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi vào các quy trình sản xuất sản phẩm. Chính vì vậy mà sản phẩm làm ra đều đạt chất lượng cao, ổn định, đáp ứng lòng tin của khách hàng. Cùng với đó, việc mở rộng, tìm kiếm thị trường cũng luôn được Công ty chú trọng. Công ty chỉ đạo đội ngũ nhân viên kỹ thuật thị trường tăng cường hỗ trợ các trang trại, hộ chăn nuôi về kỹ thuật, phương thức chăn nuôi; tư vấn xây dựng chuồng trại, mổ khám điều trị bệnh gia súc, gia cầm. Đối với trang trại lợn nái, Công ty còn cung cấp con giống đầu vào chuẩn, có nguồn gốc, lý lịch rõ ràng và được tiêm phòng vắc-xin đầy đủ cho các trang trại, hộ chăn nuôi hay đại lý khi có nhu cầu.

 Đặc biệt, trong năm 2021, Công ty đầu tư trên 300 tỷ đồng xây dựng thêm nhà máy Pimeco với quy mô rộng hơn 10ha tại Cụm công nghiệp Điềm Thụy (Phú Bình). Tại Nhà máy mới này, Công ty lắp đặt thêm 4 dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi và 1 dây truyền chế biến thức ăn thủy sản tự động với công nghệ Châu Âu. Dự kiến tháng 4-2022, Công ty sẽ đưa các dây truyền này vào hoạt động.

Nhờ chủ động được nguồn vốn, lại tích cực đổi mới công nghệ, linh hoạt trong tiêu thụ sản phẩm, nên tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn có mức tăng trưởng nhất định. Sản lượng tiêu thụ thức ăn chăn cuôi của Công ty CP Nam Việt năm 2021 đạt trên 87 nghìn tấn; doanh thu đạt 1.760 tỷ đồng, tăng 60 tỷ đồng so với kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước gần 30 tỷ đồng. Công ty đảm bảo việc làm cho gần 300 cán bộ, công nhân viên với mức thu nhập trung bình gần 9 triệu đồng/người/tháng.

Trong khi hàng loạt các danh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi bị giảm sản lượng và ngừng sản xuất thì Công ty CP Nam Việt vẫn là ngọn cờ đầu, là điểm sáng của ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước, lọt vào TOP 10 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam…