Nâng tầm vị thế sản phẩm chủ lực của địa phương

17:13, 19/03/2022

Tiếp tục chuỗi hoạt động hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử (TMĐT), ngày 19-3, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai tập huấn trực tiếp cho các hợp tác xã (HTX), hộ sản xuất chè ở xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên).

Tại đây, thành viên của các HTX sản xuất, kinh doanh chè và các hộ liên kết đã được đại diện các cơ quan chức năng, đơn vị bưu chính viễn thông hướng dẫn cách thức tham gia kinh doanh trên sàn TMĐT Postmart.vn và Voso.vn.

Cụ thể: Thực hành tạo tài khoản tham gia kinh doanh trên sànTMĐT; khởi tạo gian hàng; đưa sản phẩm lên gian hàng và theo dõi đơn hàng; hướng dẫn cách chụp ảnh, xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm; cách thức gói bọc, vận chuyển đảm bảo chất lượng sản phẩm. Sau đó, các thành viên được thực hành, tổ chức phiên phát sóng trực tiếp (livestream), bán hàng trực tuyến trên các sàn TMĐT…

Thông qua Chương trình nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng của mỗi thành viên trong các HTX và các hộ sản xuất về vai trò của kinh tế số, TMĐT trong tiêu thụ nông sản và nâng cao vị thế sản phẩm chủ lực của địa phương. Đồng thời góp sức lan tỏa trong công cuộc thực hiện mạnh mẽ nghị quyết về Chuyển đổi số của Tỉnh ủy, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp.