T.X Phổ Yên: Tổng mức luân chuyển bán lẻ hàng hóa đạt 1.050 tỷ đồng

14:39, 03/03/2022

Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn bởi đại dịch COVID-19, song từ đầu năm đến nay, hoạt động thương mại và dịch vụ trên địa bàn T.X Phổ Yên vẫn duy trì được đà phát triển.

Đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán, các mặt hàng tương đối dồi dào, đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại, chất lượng đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Ngay sau tết Nguyên đán, giá cả một số mặt hàng như thực phẩm tươi sống, hoa, quả có tăng nhẹ nhưng không có hiện tượng khan hiếm hàng và tăng giá đột biến. Các mặt hàng khác vẫn giữ giá ổn định.

Qua thống kê, 2 tháng đầu năm, T.X Phổ Yên có tổng mức luân chuyển bán lẻ hàng hóa đạt 1.050 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được tăng cường thường xuyên, từ đó kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm trong hoạt động thương mại và dịch vụ. Qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện, xử lý 19 vụ vi phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh, buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính thu nộp Kho bạc Nhà nước và tịch thu tang vật vi phạm với tổng trị giá trên 150 triệu đồng.