Ngày 22-4, Sở Công Thương phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trường Đại học Thương mại Hà Nội tổ chức chương trình Hỗ trợ nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng, phát triển hệ thống bán hàng đa kênh qua thương mại điện tử (TMĐT).
Tham gia Chương trình có gần 100 học viên đến từ các doanh nghiệp, đơn vị, hợp tác xã (HTX) và cán bộ phụ trách lĩnh vực kinh tế của một số xã, phường trong tỉnh.
Tại đây, các diễn giả, chuyên gia của Trường Đại học Thương mại Hà Nội và VCCI cung cấp cho những người tham dự thông tin, kỹ năng về về: Ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu thị trường, cách lập kế hoạch marketing; quản lý sản xuất, dịch vụ và tài chính; kỹ năng xử lý tình huống, thuyết phục, chăm sóc khách hàng hiệu quả… Cùng với đó là các thông tin về TMĐT như: Sự khác biệt của TMĐT và thương mại truyền thống; lợi ích, tác động của TMĐT và các phương thức giao dịch; giới thiệu về website - cửa hàng online; các hệ thống thanh toán điện tử; marketing trong thời đại công nghệ thông tin…
Chương trình nhằm trang bị kiến thức, nâng cao kỹ năng cho cán bộ, nhân lực của các doanh nghiệp, công ty, HTX trong việc kết nối, giao thương với khách hàng, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh, thị trường cạnh tranh gay gắt; ứng dụng rộng rãi TMĐT trong doanh nghiệp và cộng đồng, xây dựng thị trường TMĐT có tính cạnh tranh cao, phát triển bền vững; từng bước thay đổi thói quen mua sắm, hành vi tiêu dùng của người dân theo hướng văn minh, hiện đại.