Tính đến cuối tháng 4-2022, Đội sửa chữa điện Hotline (phương thức sửa chữa trực tiếp trên lưới điện mà không cần ngắt nguồn điện) của Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã thực hiện 100 phiên thi công, sửa chữa đấu nối điện trực tiếp và 188 phiên vệ sinh cách điện đang mang điện (tăng 52 phiên đấu nối hotline và 40 phiên vệ sinh hotline so với cùng kỳ năm 2021).
Việc thi công, sửa chữa lưới điện và vệ sinh bằng công nghệ Hotline đã hạn chế tối đa số lượng và thời gian mất điện của khách hàng, xử lý nhanh các điểm có nguy cơ gây sự cố lưới điện. Qua đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của PC Thái Nguyên.
Thời gian tới, cùng với việc tăng cường sửa chữa điện Hotline, PC Thái Nguyên sẽ đẩy mạnh việc khai thác, vận hành hiệu quả Trung tâm điều khiển xa trong việc giám sát, vận hành lưới điện; tập trung khai thác dữ liệu giám sát, đo đếm từ xa; hệ thống camera từ các trạm biến áp 110kV và các trạm phân phối 22kV để phát hiện và kịp thời xử lý các hiện tượng bất thường. Từ đó, giảm tối đa thời gian cắt điện cho khách hàng.