Trong tháng 4-2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trên địa bàn tỉnh đạt trên 3,95 nghìn tỷ đồng, tăng 6,4% so với tháng trước và tăng 11,5% so với cùng kỳ. Tính chung 4 tháng đầu năm, con số này đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2021.
Có được kết quả trên là do các hoạt động thương mại - dịch vụ đã từng bước được phục hồi sau đại dịch COVID-19; nhiều điểm bán hàng, hệ thống phân phối, nhà hàng, khách sạn... mở cửa trở lại, kéo theo tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng cao so cùng kỳ và những tháng đầu năm 2022.
Chia theo ngành hoạt động, trong 4 tháng đầu năm, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt trên 12,3 nghìn tỷ đồng (chiếm gần 79% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng), tăng 9% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ khác đạt trên 2 nghìn tỷ đồng, tăng 9,2% so với cùng kỳ. Riêng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 chỉ đạt khoảng 1,2 nghìn tỷ đồng, giảm 12,5% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo các chuyên gia kinh tế, trong thời gian tới, hoạt động thương mại - dịch vụ sẽ tiếp tục hồi phục và có sự tăng trưởng. Đặc biệt, với những giải pháp kích cầu du lịch của tỉnh Thái Nguyên thông qua các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch... sẽ tạo đà tăng trưởng doanh thu ở khu vực dịch vụ.