Hỗ trợ huyện Định Hóa phát triển kinh tế tập thể, HTX

17:09, 08/05/2022

Trong hai ngày 7 và 8-5, Liên minh HTX tỉnh phối hợp với UBND huyện Định Hóa và Công ty cổ phần Đào tạo dịch vụ miền Bắc tổ chức chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn về phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ), tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể (KTTT), HTX tại các xã có nhiều di tích lịch sử, gồm: Phú Đình, Bình Yên, Điềm Mặc, Sơn Phú.

Tham gia chương trình bồi dưỡng có 120 đại biểu là cán bộ xã phụ trách tiêu chí số 13 (tổ chức sản xuất) theo Chương trình xây dựng nông thôn mới; lãnh đạo, thành viên các HTX và người dân, sáng lập viên sẽ thành lập HTX tại 4 xã nêu trên trong thời gian tới. 

Tại đây, các đại biểu được cung cấp nhiều thông tin về phát triển DLCĐ, như: Khái niệm, mục tiêu, các điều kiện hình thành và phát triển DLCĐ; kỹ năng giao tiếp trong du lịch; các dịch vụ lưu trú, phục vụ ăn uống tại gia đình; kỹ năng bán hàng và hướng dẫn du khách tham quan; một số biện pháp sơ cứu ban đầu khi du khách bị đau ốm, tai nạn… 

Cùng với đó, các đại biểu được truyền đạt những nội dung chính của Luật HTX năm 2012; các chính sách mới hỗ trợ phát triển KTTT, HTX.

Trước đó, trong tháng 4-2022, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức 10 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, tuyên truyền hỗ trợ phát triển KTTT, HTX tại các xã: Định Biên, Phú Tiến, Tân Dương, Tân Thịnh, Quy Kỳ, Linh Thông, Bảo Linh, Lam Vỹ, Bình Thành, Kim Phượng (Định Hóa). Đây là các xã đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện Định Hóa đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2023.