Triển khai Chương trình đào tạo “Giám đốc hợp tác xã nông nghiệp”

18:50, 10/05/2022

Ngày 10-5, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và PTNT) tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình đào tạo nghề “Giám đốc hợp tác xã nông nghiệp” (HTXNN). Hội nghị diễn ra tại Hà Nội và được kết nối trực tuyến với điểm cầu các sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục PTNT, Trung tâm Khuyến nông các tỉnh, thành phố; một số trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ Nông nghiệp  và PTNT và trên 500 HTX tiêu biểu trong toàn quốc.

Tại Hội nghị, Bộ Nông nghiệp  và PTNT đã công bố Quyết định số 4468/QĐ-BNN-KTHT về “Phê duyệt Chương trình đào tạo trình độ sơ cấp và Giáo trình đào tạo nghề “Giám đốc HTXNN” phục vụ đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn. Kèm theo Quyết định là Chương trình đào tạo trình độ sơ cấp và giáo trình đào tạo nghề Giám đốc HTXNN…

Theo Chương trình, đối tượng tuyển sinh đào tạo nghề gồm các cán bộ quản lý HTX, tổ hợp tác, người lao động trong độ tuổi lao động theo quy định, có mong muốn bổ sung kiến thức về HTXNN và một số cán bộ HTX đã quá tuổi lao động nhưng hiện đang làm việc trong các HTXNN có nhu cầu học nghề giám đốc HTXNN… Mục tiêu của Chương trình nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho người học để điều hành, quản lý HTXNN phát triển hiệu quả bền vững, phù hợp với luật pháp và điều kiện thực tiễn;  chủ động, thích ứng tốt trong quá trình hội nhập.

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và PTNT, cả nước hiện có trên 16.000 HTXNN, tại các HTX này có trên 24.000 người (chiếm hơn 47%) cán bộ quản lý chưa được đào tạo.