Ra mắt Hợp tác xã gà đồi Tân Tiến

11:18, 15/06/2022

UBND xã Tân Khánh (Phú Bình) vừa tổ chức ra mắt Hợp tác xã (HTX) gà đồi Tân Tiến.

Tham gia HTX có 22 thành viên, là các hộ chăn nuôi gà tại 5 xóm (Na Ri, Cầu Ngầm, Kim Bảng, La Tú, Thông). Trung bình mỗi hộ chăn nuôi từ 3.000-4.000 con gà/năm, chủ yếu là giống gà ta lò. Đây là giống gà được lai từ gà mẹ Ri với bố là gà Mía Sơn Tây. Giống gà ta lò có nhiều ưu điểm như: Sức đề kháng tốt, thời gian nuôi dài (từ 130-150 ngày) nên thịt thơm ngon, được thị trường ưa chuộng. Việc chăn nuôi của các thành viên trong HTX hiện tại là bán chăn thả, tận dụng diện tích đồi rộng để gà được vận động, nâng cao chất lượng thịt.

Việc thành lập HTX bước đầu nhằm liên kết các hộ chăn nuôi gà để cùng chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, được ưu đãi về thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y. Về lâu dài, HTX còn giúp các hộ chăn nuôi áp dụng quy trình chăn nuôi tiên tiến, để nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến tới thực hiện các khâu trong chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Tân Khánh là địa phương có tổng đàn gia cầm lớn nhất huyện Phú Bình với khoảng 505.000 con. Trên địa bàn xã đã thành lập được 3 HTX chăn nuôi gà (Đông Thịnh, Tân Phú, Tân Tiến), với khoảng 50 hộ tham gia.