Thị trường bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tiếp tục khởi sắc

04:49, 29/07/2022

Trong tháng 7, hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh tiếp tục khởi sắc. Các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, mở rộng các kênh bán hàng tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện, qua đó, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng.

Ước tính tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tháng 7 đạt 4.622 tỷ đồng, tăng 3,1% so với tháng trước và tăng 35,3% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khu vực kinh tế Nhà nước đạt 196,4 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ; khu vực kinh tế ngoài Nhà nước đạt 4.415 tỷ đồng, tăng 36,9%; khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 10 tỷ đồng, tăng 39,6%.

Tính chung 7 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu tiêu dùng toàn tỉnh ước đạt 29 nghìn tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, kinh tế phục hồi, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân tăng cao trở lại đã tạo đà mạnh mẽ cho ngành Thương mại - Dịch vụ của tỉnh tăng tốc sau khoảng thời gian dài bị tác động bởi dịch COVID-19.

Tuy nhiên, theo Cục Thống kê tỉnh, tình hình giá cả của nhiều loại nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất tăng cao sẽ tiếp tục ảnh hưởng không nhỏ đến mức tiêu dùng của người dân trong thời gian tới. Do vậy, ngành chức năng của tỉnh cần chủ động bám sát tình hình diễn biến thực tế, đảm bảo đủ nguồn cung ứng hàng hóa phục vụ người dân, tiếp tục có những giải pháp kích cầu tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ để thúc đẩy tăng trưởng của khu vực dịch vụ.