Phú Lương: Kiểm tra, giám sát khai thác trên 25.600m3 gỗ

Văn Hùng (Phú Lương) 17:32, 04/07/2023

Hơn 25.672m3 gỗ các loại đã được cơ quan chức năng và lực lượng Kiểm lâm huyện Phú Lương kiểm tra, giám sát khai thác theo quy định trong 6 tháng đầu năm nay.

Người dân xã Động Đạt khai gỗ rừng trồng, thuộc rừng sản xuất.
Người dân xã Động Đạt (Phú Lương) khai thác gỗ rừng trồng thuộc rừng sản xuất.

Trong số này, gỗ rừng trồng tập trung người dân khai thác được giám sát là hơn 10.900m3; gỗ cây vườn nhà và trồng phân tán là hơn 14.700m3.

Về diện tích rừng khai thác đảm bảo cây đủ tuổi; việc khai thác của người dân để chuẩn bị diện tích đất trồng rừng mới, trồng rừng thay thế, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, tạo thêm thu nhập.

Số lượng gỗ khai thác phần lớn được các cơ sở chế biến lâm sản trên địa bàn huyện thu mua, sơ chế để phục vụ sản xuất đồ dùng sinh hoạt, vật liệu xây dựng và làm nguyên liệu cho các công ty, doanh nghiệp sản xuất bột gỗ.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng qua, các cơ sở chế biến lâm sản trên địa bàn huyện đã nhập khẩu trên 34.702m3 gỗ quy tròn các loại; xuất khẩu gần 29.600m3 gỗ quy tròn các loại.

Ngoài ra, thông qua việc theo dõi, kiểm tra, giám sát, nắm tình hình tại các địa phương, lực lượng chức năng huyện Phú Lương đã phát hiện, phối hợp xử lý 3 vụ việc vi phạm Luật Lâm nghiệp và 1 vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn.


Từ khóa:

Kiểm tra

giám sát

khai thác gỗ