Công ty CP Gang thép Thái Nguyên: Chủ động nguồn phôi trong sản xuất thép hình

07:18, 23/02/2018

Để đảm bảo nguồn phôi phục vụ sản xuất thép hình, thép dây năm 2018, ngay từ những tháng đầu năm, Nhà máy Luyện thép Lưu Xá (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên) đã sản xuất hơn 20 nghìn tấn phôi/tháng. Với số lượng trên, Công ty đã đáp ứng tại chỗ hơn 50% lượng phôi trong sản xuất thép hình, théo dây của các nhà máy Cán thép Lưu Xá, Cán thép Thái Nguyên.

Số phôi còn lại, Công ty vẫn đang phải nhập mua từ Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt -Trung (VTM). Được biết, phôi thép do Công ty sản xuất đã đáp ứng được yêu cầu trong cán thép cuộn Mác SAE, các loại thép hình C14, C16, thép góc 80 đến 14, thép I15, thép chống lò A17 đến A33…

Việc Công ty chủ động sản xuất được nguồn phôi không những đảm bảo nguồn nguyên liệu cho sản xuất thép mà giá phôi còn rẻ hơn so với thị trường từ 1,5-2 triệu đồng/tấn phôi. Bên cạnh đó, Công ty cũng đẩy mạnh việc tăng cường phối hợp giữa các đơn vị sản xuất phôi thép và cán thép trong khâu vận chuyển (thông tin về tình hình chất lượng phôi và tính toán thời gian vận chuyển) để lượng phôi thép cho ra lò nhiều nhất và ở nhiệt độ cao nhất. Từ đó, góp phần hạ giá thành và tăng sức cạnh tranh về giá bán trên thị trường.