Hội Doanh nghiệp T.X Phổ Yên: Trách nhiệm với cộng đồng

10:28, 06/02/2018

Với tinh thần nỗ lực vượt khó, năng động, Hiệp hội Doanh nghiệp thị xã Phổ Yên đã không ngừng vươn lên, gặt hái thành công trong sản xuất, kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Hiện nay trên địa bàn thị xã Phổ Yên có hơn 370 doanh nghiệp. Trong đó có 130 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào tổ chức Hội doanh nghiệp của thị xã. Các doanh nghiệp này hoạt động trên 3 lĩnh vực kinh tế chủ yếu là: Nhóm đầu tư xây dựng chiếm 20%; nhóm thương mại dịch vụ chiếm 50%; nhóm sản xuất chiếm 30%. Trong bối cảnh khó khăn, đã có hàng loạt các doanh nghiệp ở nhiều địa phương phải tạm dừng sản xuất hoặc tuyên bố giải thể, xong các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Phổ Yên hầu như vẫn hoạt động ổn định và có nhiều khởi sắc.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp thị xã Phổ Yên chia sẻ: Thời gian gần đây, cộng đồng các doanh nghiệp thị xã Phổ Yên vẫn luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở trong việc ban hành các cơ chế, chính sách, tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường đầu tư kinh doanh và đồng hành cùng các doanh nghiệp. Nhờ đó, các doanh nghiệp trên địa bàn đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực đầu tư mở rộng sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động và có đóng góp tích cực vào việc thu ngân sách của địa phương. Riêng năm 2017, các doanh nghiệp hội viên của Hội doanh nghiệp thị xã đã nộp ngân sách Nhà nước trên 46 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm và đóng Bảo hiểm xã hội cho 2.189 lao động với mức lương bình quân 5 triệu đồng/người/tháng trở lên. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp còn thể hiện được sự năng động trong xúc tiến đầu tư, tìm kiếm thị trường để mở rộng sản xuất và có những đóng góp tích cực trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng Phổ Yên trở thành đô thị loại III.

Xác định tham gia công tác an sinh xã hội cũng là góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, mỗi một doanh nghiệp trong Hiệp hội Doanh nghiệp thị xã Phổ Yên lại có phương thức, cách làm khác nhau để sẻ chia khó khăn, chung sức vì cộng đồng như tặng quà người nghèo, gia đình chính sách, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, học sinh nghèo vượt khó; chung tay xây dựng nông thôn mới; góp sức xây dựng cơ sở hạ tầng ở các địa phương... Được biết, các hoạt động an sinh xã hội được Hội doanh nghiệp thị xã duy trì thường xuyên và rất hiệu quả. Điển hình trong công tác này là Công ty CP Thuốc thú y Đức Hạnh Marphavet. Năm 2017, không chỉ tích cực ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” ở địa phương, trao tặng hàng trăm suất quà Tết cho người nghèo trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, nhân Ngày kỷ niïåm 27-7 cho caác Meå Viïåt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng, Công ty còn  hỗ trợ cho hộ nghèo có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn tại thị xã Phổ Yên xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ hàng chục suất khám chữa bệnh miễn phí cho chương trình khám, bệnh cho người nghèo của Bệnh Viện đa khoa thị xã Phổ Yên, tài trợ chương trình thi Người đẹp xứ Trà năm 2017... với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hòa mình vào những hoạt động an sinh xã hội trên của Hội Doanh nghiệp, Cöng ty TNHH Cường Đại còn nhận phụng dưỡng hai Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thị xã... Có thể nói, các chương trình từ thiện và hoạt đông an sinh xã hội mà các doanh nghiệp lớn tổ chức không chỉ để lại ấn tượng tốt đẹp với những người được trao tặng, mà qua đó, chính các nhân viên trong doanh nghiệp cũng cảm nhận được ý nghĩa, mục tiêu trong công việc của bản thân. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ tạo nên những văn hóa tốt đẹp, các nhân viên có ý thức chung tay xây dựng và giữ gìn văn hóa đó. Những doanh nghiệp có uy tín là doanh nghiệp không chỉ có những chiến lược phát triển đúng đắn, có hoạt động kinh doanh tốt mà còn là doanh nghiệp có trách nhiệm và tận tâm vì cộng đồng. Trong thời kỳ hội nhập nền kinh tế thế giới, hoạt động an sinh xã hội và các chương trình từ thiện càng trở nên quan troång hơn bao giờ hết. Nó không chỉ giúp các doanh nghiệp chứng tỏ được uy tín cũng như văn hóa tốt đẹp của mình mà còn giúp nâng cao và phát triển thị trường tiềm năng, góp phần làm cho doanh nghiệp bước thêm một bước tiến mới.

Thời gian tới, Hội Doanh nghiệp thị xã Phổ Yên sẽ tiếp tục củng cố tổ chức, đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động; làm tốt vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp với chính quyền nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả, thu lợi nhuận cao. Khi đó, công tác an sinh xã hội sẽ ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp của thị xã tham gia, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, xây dựng thị xã Phổ Yên ngày một giàu mạnh. Và khi đó, Hội Doanh nghiệp thị xã Phổ Yên mới thực sự trở thành nơi tập hợp của các doanh nhân, “mái nhà chung” của các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã...