Trên 95% người lao động trở lại làm việc sau Tết

17:54, 21/02/2018

Theo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh (KCN), đến ngày 21-2 (mùng 6 Tết) hầu hết doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động bình thường. Tỷ lệ người lao động quay trở lại làm việc sau Tết đạt trên 95%, cao hơn khoảng 5% so với năm ngoái.

Tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nhất trong các KCN với trên 67 nghìn lao động, từ mùng 6 Tết, 98% công nhân đã quay trở lại làm việc ổn định. Còn lại một số lao động chưa thể quay trở lại làm việc đúng hẹn là do quê ở xa, trục trặc về vấn đề tàu xe hoặc xin nghỉ phép thêm nên quay trở lại làm việc muộn.

Ông Trần Văn Long, Phó trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh cho biết: Tổng số lao động trong các KCN trên địa bàn tỉnh hiện có trên 109 nghìn người. Năm nay, tỷ lệ lao động quay trở lại làm việc sau Tết đạt cao hơn năm trước là do các chính sách hỗ trợ, thưởng tết và phúc lợi mà các doanh nghiệp dành cho người lao động đã có sự cải thiện. Nhiều doanhh nghiệp đã tổ chức những chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê hoặc tặng quà Tết cho công nhân. Điều này khiến cho người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp. Thêm vào đó, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả mức lương cao cho công nhân trong những ngày nghỉ Tết nếu quay trở lại làm việc sớm. Việc người lao động trở lại làm việc đầy đủ sau Tết là một tín hiệu đáng mừng, thể hiện những nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc chăm lo đời sống cho người lao động.