Đảm bảo nhiên liệu trong vận hành tổ máy sản xuất điện

08:17, 20/03/2018

Năm 2018, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV (Tập đoàn Công nghiệp Than - khoáng sản ViệtNam) ở phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên được giao kế hoạch sản xuất 670 triệu MWh, tương đương so với kế hoạch sản xuất năm 2017. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã thực hiện sản xuất được 168 triệu MWh, đảm bảo an toàn và liên tục trong cung cấp và vận hành lưới điện.

Được biết, ngay từ đầu năm, Công ty đã chủ động nhập nguồn nhiên liệu để đảm bảo cho các tổ máy được vận hành ổn định. Theo đó, Công ty căn cứ vào công suất phát đã đăng ký với Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia theo từng tháng để nhập đủ nhiên liệu với số lượng 45 triệu tấn than/tháng. Ngoài ra, Công ty còn tăng cường đầu tư, cải tiến các thiết bị máy móc trong việc kiểm tra chất lượng than đầu vào về độ tro, độ ẩm, chất đốt của than, giúp đơn vị đảm bảo đủ về số lượng cũng như chất lượng, trọng lượng than trong sản xuất. Cùng với việc quan tâm đến nguồn nhiên liệu đầu vào, Công ty còn chủ động sửa chữa, bảo dưỡng các dây chuyền máy móc; hiệu chỉnh tổ lò máy và thay thế một số thiết bị phục vụ sản xuất (quạt cao áp, bơm cứu hỏa, hệ thống biến tần), giúp giảm hao phí than được 1,5% trong sản xuất 1 giờ điện so với năm 2017.

Nhờ có sự chủ động về nhiên liệu cũng như đảm bảo các thiết bị trong sản xuất, từ đầu năm đến nay, 2 tổ máy sản xuất điện của Công ty đươc vận hành liên tục với công suất phát trung bình 45-50 MWh.